Chào mừng:

Học tiếng Anh thật vui và hiệu quả cùng blog nhé!

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Mẹo làm bài thi TOEIC phần Listening

Những mẹo làm bài TOEIC listening sau sẽ giúp bạn nhận biết được những cái bẫy trong bài kiểm tra và giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác. Bạn hãy nhớ rằng bạn cũng có thể đạt điểm tối đa 100% trong phần thi nghe. Có rất nhiều bạn sinh viên đã làm được như vậy trước bạn và bạn cũng có thể, vì vậy hãy tập trung đôi mắt và đôi tai cùng với tinh thần cầu tiến của mình.

Trong phần đầu tiên của phần thi TOEIC listening (Part 1), bạn sẽ xem những bức ảnh và sau đó sẽ được yêu cầu chọn một câu trả lời mô tả đúng nhất về bức hình. Mấu chốt để làm được phần này đó là bạn phải đọc cẩn thận cả bốn lựa chọn. Ba câu không chính xác có thể có:
  • Từ và những âm giống nhưng nội dung lại khác
  • Những từ đúng nhưng được sử dụng không chính xác
  • Từ đúng nhưng được sử dụng một cách khó hiểu
  • Những câu trả lời chỉ đúng một phần
  • Những từ đề cập đến ngữ cảnh nhưng không liên quan đến bức ảnh
  • Những từ có liên quan nhưng không đúng với bức ảnh
Cách tốt nhất để tiếp cận với loại câu hỏi này đó là nhìn lướt qua toàn bộ bức tranh và nhận diện nội dung bức tranh, giống như một nhà báo hay một điệp viên. Tự đặt câu hỏi: ai, cái gì, ở đâu, tại sao? Nghe kĩ những từ được nhấn mạnh bởi đó chính là bằng chứng của bạn.


Trong Part 2 của Toeic listening, bạn cần chú ý thực hiện 2 bước như sau:

►Phân tích chính xác xu hướng đặt câu hỏi và phương pháp giải quyết

► Nhận biết dạng câu hỏi

Dạng 1: Câu hỏi với Wh-
Câu hỏi với Wh- là những câu hỏi bắt đầu bằng các từ nghi vấn: What, Where, Who, When, Why.
Dạng câu hỏi này được chia thành 2 loại sau đây:
1. Câu hỏi bắt đầu bằng When, Where, Who là loại câu hỏi chỉ cần nghe từ nghi vấn là có thể đoán ra được đáp án, nhưng đáp án đúng cho loại này thường là những câu trả lời có tính gián tiếp chứ không trực tiếp trả lời cho các từ nghi vấn nêu trên.
2. Câu hỏi bắt đầu bằng Why, How, What là loại câu hỏi có thể trả lời bằng nhiều cách khác nhau. Mục tiêu của ETS là đánh giá khả năng hiểu câu hỏi. Vì vậy, nếu bạn học được cách sử dụng đa dạng của từ nghi vấn thì sẽ dễ dàng tìm ra được đáp án đúng.

Dạng 2: Câu hỏi phủ định /câu hỏi đuôi

Đây là 2 loại câu hỏi phổ biến trong câu hỏi Yes/ No (5-8 câu trong mỗi bài thi) và có hình thức đa dạng: Do/ Be/ Have. Bạn phải trả lời là “Yes” nếu khẳng định và “No” nếu phủ định bất kể câu hỏi phủ định/ câu hỏi đuôi ở dạng phủ định hay khẳng định. Ví dụ, “Don’t you like classical music?" hoặc “You like classical music, don’t you?” Nếu bạn thích nhạc cổ điển thì trả lời “Yes”, còn nếu không thích thì trả lời “No”.

Dạng 3: Câu hỏi lựa chọn

Thông thường có khoảng 3 câu hỏi loại này trong bài thi. Bạn phải nghe được từ “or” ở giữa câu hỏi và nhớ rằng câu trả lời không bắt đầu bằng Yes/ No. Hiện nay, câu hỏi có hình thức trả lời đơn giản là chọn 1 trong 2 danh từ (ví dụ: tea or coffee) đang dần ít đi và thay vào đó là hình thức câu hỏi yêu cầu chọn nội dung của 1 trong 2 câu hỏi được liên kết với nhau bằng “or” (ví dụ: Did you receive the report or should I fax you again?)

Dạng 4: Câu hỏi gián tiếp

Câu hỏi gián tiếp có 2 hình thức:
Hình thức 1: bắt đầu với “Do you know where .../Can you tell me when …” Loại này có thể được trả lời bằng Yes/ No.
Hình thức 2: bắt đầu bằng “Who do you think .../Where do you think …” Loại này không được trả lời bằng Yes/ No.
Câu hỏi gián tiếp chiếm khoảng 2 - 3 câu trong mỗi đề thi. Trong cả 2 hình thức trên, nếu câu hỏi với Where thì đáp án đúng là câu nói về nơi chốn, và nếu câu hỏi với When thì đáp án đúng là câu nói về thời gian. Điều này có nghĩa là với câu hỏi gián tiếp, bạn chỉ cần nghe được từ nghi vấn trong câu hỏi thì có thể dễ dàng tìm ra được đáp án đúng.

Dạng 5: Câu hỏi với động từ khiếm khuyết 

Đây là dạng câu hỏi bắt đầu bằng những động từ khiếm khuyết “Can you.../ Could you.../ Would you.../ Will you.../ May I...” và có mục đích khuyên bảo, yêu cầu, đề nghị. Câu hỏi dạng này chiếm khoảng 3 câu trong mỗi đề thi. Câu trả lời đúng có thể bắt đầu bằng Yes/No nhưng thường thì những câu trả lời có dạng “Sure/Certainly/No thanks/I’m afraid/I can’t” chính là đáp án đúng và điều này mang tính cố định. Để đạt được điểm cao, bạn hãy học trước các loại đáp án đúng, điều này quan trọng hơn việc học trước các loại câu hỏi.

Dạng 6: Câu hỏi bắt đầu bằng trợ động từ
Đây là dạng câu hỏi bắt đầu bằng “Do / Be / Have” và có thể trả lời bằng Yes/ No. Câu hỏi loại này chiếm khoảng 2 câu trong mỗi bài thi. Bạn cần phải xác định xem nội dung theo sau Yes/No trong các đáp án cho sẵn có phù hợp với nội dung của câu hỏi hay không. Thông thường, những đáp án cho sẵn có sử dụng lại từ đã dùng trong câu hỏi là đáp án sai, còn những đáp án cho sẵn đã chuyển những từ ngữ của câu hỏi sang cách diễn đạt khác hoặc có nội dung trả lời gián tiếp là đáp án đúng.
Share it Please

Từ vựng chủ đề FLASHCARD

Blog về tự học Tiếng Anh hiệu quả, tổng hợp kinh nghiệm học Tiếng Anh, đặc biệt là tự học từ vựng Tiếng Anh thông qua flashcard, chuẩn bị cho việc học và ôn thi TOEIC hay IELTS, hỗ trợ rèn luyện học Tiếng Anh giao tiếp, Tiếng Anh giành cho người đi làm, phù hợp cho người mới bắt đầu, mất cơ bản cũng như nâng cao trình độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright @ 2013 TỪ VỰNG HÀNG NGÀY. Designed by Templateism | Love for The Globe Press